Niềm vui ngày đoàn tụ cùng Anh Ba Sàm


Sự kiện Anh Ba Sàm trở lại như là một cuộc đoàn tụ gia đình của những người con xa xứ rất lâu mới được về nhà.

Có thể nói rằng, rất nhiều người đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu. Nhìn vào những comment trong bài viết mở đầu cho ngày hội ngộ Ba Sàm đi bụi … đã về thì khắc biết sự mong đợi này mòn mỏi đến mức nào.

Hàng loạt lời chúc mừng, khích lệ động viên như chỉ chờ đến giây phút này để được nói ra. Trong số những người hăng hái nhất có thể kể đến Lâm Khang (Nguyễn Xuân Diện Blog) với liên tiếp hai comment đầu tiên cho bài viết này.

Ngoài ra, rất nhiều cái tên quen thuộc trong cộng đồng blogger Việt cũng lần lượt xuất hiện ngay sau sự kiện Anh Ba Sàm trở lại. Đồng thời hàng loạt tin tức đưa tin về sự kiện này cũng đã được đăng tải trên các blog, trong đó đáng chú ý là sự kiện này cũng được đăng trên BBC.

Sau sự cố bị Sinh Tử Lệnh cướp mất nhà của một số Blog, rất nhiều người đã xây lại nhà mới, vẫn kiên trì góp chút ít tâm huyết của mình để cùng chia sẻ với những thăng trầm của thời cuộc.

Anh Ba Sàm thì đã trở lại, nhưng lại có một số blogger đã bỏ nhà ra đi hoặc lo vật lộn với công cuộc mưu sinh hay vì một lý do nào khác mà không … mặn mà với đứa con tinh thần của mình nữa. Trong số này đáng buồn nhất là sự dứt áo ra đi của Blogger Gốc Sậy mà mọi người đã quen với những nhận xét tinh tế và thẳng thắn.

Từ ngày không có Anh Ba Sàm, có thể thấy rằng cộng đồng dân cư mạng như mất đi một niềm vui. Niềm vui đó đã được bác Nguyễn Trọng Tạo mô tả như sau: “BASAM sáng trưa chiều tối đã lo giúp tôi cái khoản đọc báo… mạng. Thay vì trước đây phải lướt qua quá nhiều trang web mới tìm được một bài cần đọc, thì giờ đây chỉ cần vào BASAM là tôi có thể tìm được những gì tôi muốn tìm. Ở đời, có một người hiểu ý mình đã coi như xong, huống hồ BASAM không chỉ hiểu ý tôi, mà con trào lộng cho tôi thêm tức cười, thì người đó còn hơn cả người… hiểu ý mình!”.

Không có Anh Ba Sàm trong vòng 1 tháng cũng là 1 tháng bạn đọc rất vất vã tìm kiếm những thông tin bổ ích cho riêng mình. Đáng buồn hơn là hiện tượng chán đọc báo, đọc tin đã diễn ra thấy rõ.

Hy vọng lần này Anh Ba Sàm trở lại với nhà cửa kiên cố, điểm tin lâu dài với bà con, để không phụ lòng mong mỏi của mọi người. Để cho niềm vui này mãi mãi là niềm vui của ngày đoàn tụ.

  • Da Vàng Blog

Mời bạn đọc đọc thêm: Trang điểm tin Ba Sàm mở lại trên BBC

Internet

Trang điểm báo được nhiều người đọc Ba Sàm đã mở cửa trở lại vào thứ Tư 01/12 sau một tháng bị tin tặc đánh sập.

Tuy nhiên, địa chỉ của trang này đã thay đổi, nay là basam.us và basam.info.

Nội dung thông tin trên trang mới cũng chưa được cập nhật đầy đủ như trước.

Hôm 02/11, tin tặc đã đánh sập trang tin này, xóa hoàn toàn nội dung.

Chủ biên trang Ba Sàm, ông Nguyễn Hữu Vinh, sau đó được trích lời nói rằng ông “không ngạc nhiên” trước sự việc này vì có “một số người không thích dân chủ, thông tin mở cho tất cả.”

Trong thông điệp trên trang tin mới mở lại, Anh Ba Sàm viết ông hàm ơn độc giả đã quan tâm và cho thấy “sức mạnh của cộng đồng mạng”.

Ông cũng nhận xét rằng dù bị ngăn chặn, “dòng thác thông tin, tri thức vẫn không ngừng tuôn chảy”.

Chủ trang Ba Sàm cũng giới thiệu chuyên mục mới ‘Góp ý với Đảng’, với tổng hợp thông tin về Hội thảo góp ý cho Văn kiện Đại hội XI Đảng CSVN, tổ chức hôm 07/10 với sự tham gia của 22 trí thức hàng đầu Việt Nam.

Blog điểm tin

Gần đây các vụ tin tặc tấn công vào các website mang tính chính trị bằng tiếng Việt cả trong và ngoài nước ngày càng dồn dập.

Trang Ba Sàm là một dạng blog tập hợp các bài viết liên quan tới Việt Nam trên báo chí trong nước và nước ngoài.

Không chỉ đăng lại thông tin, Ba Sàm còn đưa ra các bình luận mang tính cá nhân của mình.

Trang điểm tin này khá nhiều người truy cập, trước khi bị đánh sập số lượt người đọc lên tới sáu triệu.

Gần đây, trang Anh Ba Sàm đăng nhiều thông tin liên quan các dự án khai thác bauxite, với việc các nhân sỹ gửi đơn kiến nghị ngừng khai thác bauxite tại Tây Nguyên.

Tại đây cũng có nhiều tin về các vấn đề được quan tâm như tình hình Biển Đông, hay quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Trước khi bị đánh sập, chủ trang Anh Ba Sàm cáo buộc trang này đã bị nhà cung cấp dịch vụ internet FPT chặn bằng tường lửa.

2 phản hồi

  1. KHONG RIENG GI BA SAM, MA CAC BLOG DEU CO MOT PHONG CACH RIENG RAT DANG VAO DOC. . TRONG DO DA VANG KO NGOAI NGOAI LE. CUNG LA TRANG KHA HAP DAN. CAM ON…

  2. Kính Davang : Cảm ơn đã ghé thăm “nhà”.Gởi lời chào và chúc sức khỏe.Tôi vừa già vừa dở điện toán,nên điều khiển trang log không xong.Quí Anh thông cảm.Tôi chỉ muốn theo chân các Anh để đưa tin nhiều chiều cho mọi người VN ta.Tất cả bài đều đi xin.Không biết viết gì!Để mọi người đọc và phán xét.
    Do điều kiện cá nhân,tôi chưa muốn đặt các liên kết,mà dù có muốn tôi cũng chưa biết làm sao!Làm Widget là do Haydanhthoigian chỉ cho tôi.
    Mong tất cả thông cảm.

Gửi phản hồi

