Đường sắt Việt Nam tụt hậu hơn thời nô lệ


vvvvĐường sắt Việt Nam (ĐSVN) tụt hậu hơn thời nô lệ (trước 1945). Đó là nhận xét của Tiến sĩ  Trần Đình Bá – Hội Kinh tế & vận tải ĐSVN trong thư gởi cho Tiến sĩ – TGĐ Nguyễn Hữu Bằng.

Đọc lá thư của ông Trần Đình Bá tôi thật sự bất ngờ.

Điều bất ngờ nhất là nhận xét rất thẳng thắn về tình hình ĐSVN hiện nay còn lạc hậu, rệu rã, thua xa thời nô lệ. Đây là lời nói chân thành, dám nhìn thẳng vào sự thật mà không phải ông Tiến sĩ đường sắt nào cũng có thể nói ra (nhưng có thể là ai cũng biết).

Điều bất ngờ tiếp theo là hiện có khoảng 300 Tiến sĩ đường sắt đang làm việc ở Tổng Công ty ĐSVN và các Viện nghiên cứu về đường sắt. Đây là một con số biết nói! Bởi lẽ ĐSVN có quá nhiều đề tài nghiên cứu Tiến sĩ như vậy sao? Những đề tài ấy nghiên cứu về cái gì? Tính ứng dụng ra sao? Và những Tiến sĩ ấy hiện đang làm gì? Trong khi nghiên cứu hiện đại ngành đường sắt lại đi nhờ nước ngoài!

Liên tiếp những vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong thời gian gần đây và thực trạng ĐSVN hiện nay đã nói lên tất cả.

Những tai nạn đường sắt thì đã có rất nhiều bài viết phản ánh. Riêng thực trạng nhếch nhác của phương tiện đường sắt thì ít người nhắc đến.

Có trực tiếp đi lại bằng đường sắt mới thấy hết cảnh nhếch nhác, tệ hại, khủng khiếp của tình trạng ĐSVN hiện nay. Nào là chỗ ngồi chật như nêm, bán hàng rong lên xuống toa tàu như đi giữa chợ, bán hàng ăn uống trên tàu quá dở, giá cắt cổ, khách hàng đứng nằm la liệt trên toa, xe bán hàng của tàu kéo qua, kéo lại không biết bao nhiêu lần trong một ngày, tình trạng say xỉn, đánh bài ngay trên toa tàu thường xuyên diễn ra, thái độ phục vụ đanh đá, vô văn hóa của nhân viên trên tàu, … và rất nhiều những hình ảnh xấu trên các đoàn tàu mà ai cũng có thể nhìn thấy.

Có đến 300 ông Tiến sĩ của ngành đường sắt, trong số này có ông nào nghiên cứu về thực trạng khủng khiếp đang diễn ra trên các đoàn tàu và có phương án cải thiện hình ảnh ĐSVN hay không?

Nói “tệ hơn thời nô lệ” theo cách nói của ông Trần Đình Bá quả là không sai. Thượng đế của ĐSVN cũng đang bị đối xử tệ hơn cả thời nô lệ đấy các ông Tiến sĩ đường sắt à!

  • Da Vàng

7 bình luận

  1. […] Đường sắt Việt Nam tụt hậu hơn thời nô lệ   (vedinh.wordpress.com) […]

  2. […] ông Nguyễn Hữu Bằng, Tổng Giám Đốc Công Ty Đường Sắt VN (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

  3. […] ông Nguyễn Hữu Bằng, Tổng Giám Đốc Công Ty Đường Sắt VN (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

  4. […] Hữu Bằng, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

  5. […] Hữu Bằng, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

  6. […] Hữu Bằng, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

  7. […] Hữu Bằng, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Việt Nam (đọc được trên Da Vàng blog, vào ngày 23 tháng 9 năm 2010) có đoạn như […]

Bình luận về bài viết này